Xây dựng thương hiệu cá nhân nghề bất động sản

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp những gì ở bản thân mà bạn lựa chọn trình bày cho mọi người thấy. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mọi người đánh giá ở bạn: Ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội… Vậy một người làm bất động sản có cần thiết phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Cùng theo dõi nhé

Xây dựng thương hiệu trong nghề BĐS để?

Thương hiệu cá nhân là một điều vô cùng cần thiết, bởi nó giúp:

  • Khẳng định giá trị bản thân.
  • Rèn luyện tất cả các kĩ năng đều đặn tốt lên mỗi ngày.
  • Gia tăng kiến thức một cách tổng hợp, đa chiều và phát huy khả năng sáng tạo.
  • Tạo dựng cộng đồng quan tâm BĐS một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp.
  • Xây dựng các mối quan hệ chất lượng.
  • Bán hàng dễ dàng: Bán mà như không bán. Không chỉ giới thiệu tập trung về sản phẩm, mà kích thích sự tò mò, gợi ý khách hàng tự đặt câu hỏi về SP.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân

CÁC NỘI DUNG CẦN XÁC ĐỊNH ĐẦU TIÊN KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

  • Định hướng: trả lời cho câu hỏi đầu tiên: xây các kênh thương hiệu cá nhân để làm gì?

VD: Kênh hút tương tác về đầu tư BĐS.

  • Đối tượng: nhắm đến thu hút ai?

VD: tất cả các khách hàng quan tâm về đầu tư bđs. Đặc biệt là đất nền thị trường Cam Lâm.
  • Tên hiển thị: phần đầu tiên tiếp cận các đối tượng. Chính là phần định danh chính mình.

VD: Hương Trần BĐS
  • Phát ngôn nhận diện: phần câu định ngôn xuất hiện hầu hết các nền tảng tương tác, để mỗi khi nhớ đến thương hiệu bạn đang xây, là nhớ đến câu nói đó.

VD: Hương Trần BĐS – có TÂM ắt nâng TẦM – đồng hành quyết liệt cùng các nhà đầu tư khu vực phía Nam.
  • Nền tảng các kênh xây: xây dựng bao nhiêu kênh chủ chốt. Chọn lựa phù hợp khả năng và tình hình. Nâng cấp và mở rộng các kênh dần dần.

VD: Youtube, titok, các group facebook, hội nhóm đầu tư trên zalo.
  • Định vị thương hiệu qua đơn vị nào? Tức là thương hiệu cá nhân của bạn gắn liền với 1 chủ đầu tư hay 1 công ty nào hay không?

VD: Đất nền Cam Lâm – Thuận Phát Group số 1 chất lượng đồng hành.
  • Nhân vật xuất hiện cùng? Ai hay lên hình video, hoặc bài viết của bạn.

VD: cộng sự, khách hàng đầu tư.
  • Bối cảnh xây dựng các clip, hình ảnh: Nên chọn 1 bối cảnh/back ground tạo ấn tượng.

VD: Văn phòng công ty có logo tên công ty và bản đồ Cam lâm phía sau.
  • Định vị màu sắc thương hiệu: khiến người tương tác luôn nhớ về bạn khi tiếp cận các kênh.

VD: Hương chọn màu beige – kem sáng – màu của sự điềm đạm, tinh tế, nhã nhặn.
  • Diện mạo: Trông bạn như nào khi xuất hiện. Các yếu tố nhận diện mang màu sắc cá tính cá nhân.

VD: thả tóc ngang vai, đeo kính, cười tươi khi nói.
  • Tính cách của bản thân: chính là phần tạo ấn tượng, hay nhiều khách hàng gọi là “DUYÊN” trong nghề.

VD: luôn truyền tải thông điệp nội dung vui vẻ, tích cực, nhiều năng lượng và hài hước.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong bất động sản giúp ích được gì?

  • Tạo ra khách hàng tiềm năng: điều gì có thể khiến khách hàng nhận biết về bạn và lựa chọn bạn thay vì những đối thủ khác? Một nhà môi giới chỉ thành công khi khiến khách hàng tìm đến bạn và trao cho bạn cơ hội được chăm sóc họ trước và ngay cả khi kết thúc giao dịch.
  •  Việc quảng bá thương hiệu trở nên nhân văn: Một trong những mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân là gầy dựng lòng tin nơi khách hàng và đánh dấu mức độ uy tín của bạn trong tâm trí họ.
  •  Giúp bạn quảng bá hình ảnh nhất quán: Không chỉ là thu hút, thương hiêu cá nhân còn nhằm giữ chân khách hàng ở lại bên bạn và giới thiệu bạn với những khách hàng tiềm năng khác. Thông điệp truyền đi nhất quán sẽ duy trì bền vững hình ảnh đẹp của bạn trong lòng khách hàng.
  •  Thúc đẩy sự truyền miệng: Hãy để sự hài lòng của những khách hàng đã từng làm việc với bạn làm điều này, vì chính họ sẽ truyền đi những thông điệp tốt đẹp về bạn với bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác của họ.
  •  Phát triển giá trị bản thân: theo Nielson, 90% khách hàng chọn nghe theo lời chào hàng từ một người mà họ đã biết tên tuổi, điều đó đồng nghĩa hình ảnh của bạn đã được nhìn nhận một cách tích cực.
  •  Giúp xác định đâu là khách hàng lý tưởng: Bằng việc theo dõi phản ứng của khách hàng đối với chiến lược quảng bá thương hiệu của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một danh sách những kiểu khách hàng lý tưởng.

Xem thêm: Bán BDS trên Facebook như thế nào?

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *